அன்னத்தின் மருத்துவக் குணங்கள்.
அன்னம் என்பது கிழத்தேய மக்ககளின் பிரதான உணவாகும். இவை பலவகையா நெல்லினம் இருந்தாலும். பொதுவாக பச்சையரிசி புழுங்கலரிசி என இருவகையில் அவை தயார்செய்யப்படுகின்றன. நெல்லை பச்சையாக குற்றி எடுப்பது பச்சையரிசி என்றும் நேல்லை வேகவைத்து காயவைத்து குற்றி எடுப்பது புழுங்கல் அரிசி என்றும் வேறுபடுத்துகின்றனர். அவற்றை உண்பதற்கு பயன்டுத்தும் முறைகளில் உள்ள தன்மையின் பிரகாரம் அதன் மருத்துவத்தன்மை தொடர்பாக சித்தர்கள் குறியுள்ள விடையங்களை நோக்குகையில்.
அதிசுடுகை அன்னத்தின் குணம்
'அதிசுடுகை யன்னம் அரத்தபித்தம் தாகம்
பிதிரேறு சித்தப் பிரேமை – மதரோகம்
என்றுரைக்கு நோய்கட் கிடங்கொடுக்குந் தப்பாது
குன்றுரைக்கும் பூண்முலையே கூறு' என்றனர் சித்தர்கள்.
பொழிப்பு:
1. அதிசுடுகை யன்னம் அரத்தபித்தம் தாகம்: அதிசூடான அன்னத்தை புசிப்பதால் இரத்தபித்தம், தாகம்
2. பிதிரேறு சித்தப் பிரேமை – மதரோகம்: சித்தப்பிரேமை, மதரோகமும்
3. என்றுரைக்கு நோய்கட் கிடங்கொடுக்குந் தப்பாது: போன்ற நோய்ககளுக்கு இடங்கொடுப்பது தப்பாது
4. குன்றுரைக்கும் பூண்முலையே கூறு: பூண்போன்ற முலையை உடைய பென்னே மற்றவர்களுக்கு கூறு என்றனர் சித்தர்கள்.
அற்பச்சுடுகையன்னத்தின் குணம்
'அற்பச்சூட் டன்னம்வா தாதிகளாற் பீநசத்தால்
உற்பவித்த தோயை யொழித்துடற்கு – நற்பலத்தைச்
செய்யும் அருசிதனைத் தீக்குஞ்சர் வொத்தமமாம்
பெய்யும்வளைக் கைமாதே பேசு' என்றனர் சித்தர்கள்.
பொழிப்பு:
1. 'அற்பச்சூட் டன்னம்வா தாதிகளாற் பீநசத்தால்: அற்றமாக சுடும் அன்னத்தை புசிப்பதால் வாதாதிகளினாலும் பீநசத்தாலும்
2. உற்பவித்த தோயை யொழித்துடற்கு – நற்பலத்தைச்: உண்டான நோய்களை இல்லாதொழிக்கச் நற்பலனை
3. செய்யும் அருசிதனைத் தீக்குஞ்சர் வொத்தமமாம்: செய்யும் அத்துடன் அருசியும் போக்கி உடலுக்கு பலம் தரும்
4. பெய்யும்வளைக் கைமாதே பேசு': பெய்யும் வளைந்த கையையுடைய மாதே இவற்றையெல்லாம் கூறு. என்னனர் சித்தர்கள்.
புழங்கலரிசியன்னத்தின் குணம்
'தென்புவியி னாளுஞ் செழித்துவள ருஞ்சாலி
வன்பு புழுங்கல் வடிசாதம் முன்புனவே
அன்னம் என்பது கிழத்தேய மக்ககளின் பிரதான உணவாகும். இவை பலவகையா நெல்லினம் இருந்தாலும். பொதுவாக பச்சையரிசி புழுங்கலரிசி என இருவகையில் அவை தயார்செய்யப்படுகின்றன. நெல்லை பச்சையாக குற்றி எடுப்பது பச்சையரிசி என்றும் நேல்லை வேகவைத்து காயவைத்து குற்றி எடுப்பது புழுங்கல் அரிசி என்றும் வேறுபடுத்துகின்றனர். அவற்றை உண்பதற்கு பயன்டுத்தும் முறைகளில் உள்ள தன்மையின் பிரகாரம் அதன் மருத்துவத்தன்மை தொடர்பாக சித்தர்கள் குறியுள்ள விடையங்களை நோக்குகையில்.
அதிசுடுகை அன்னத்தின் குணம்
'அதிசுடுகை யன்னம் அரத்தபித்தம் தாகம்
பிதிரேறு சித்தப் பிரேமை – மதரோகம்
என்றுரைக்கு நோய்கட் கிடங்கொடுக்குந் தப்பாது
குன்றுரைக்கும் பூண்முலையே கூறு' என்றனர் சித்தர்கள்.
பொழிப்பு:
1. அதிசுடுகை யன்னம் அரத்தபித்தம் தாகம்: அதிசூடான அன்னத்தை புசிப்பதால் இரத்தபித்தம், தாகம்
2. பிதிரேறு சித்தப் பிரேமை – மதரோகம்: சித்தப்பிரேமை, மதரோகமும்
3. என்றுரைக்கு நோய்கட் கிடங்கொடுக்குந் தப்பாது: போன்ற நோய்ககளுக்கு இடங்கொடுப்பது தப்பாது
4. குன்றுரைக்கும் பூண்முலையே கூறு: பூண்போன்ற முலையை உடைய பென்னே மற்றவர்களுக்கு கூறு என்றனர் சித்தர்கள்.
அற்பச்சுடுகையன்னத்தின் குணம்
'அற்பச்சூட் டன்னம்வா தாதிகளாற் பீநசத்தால்
உற்பவித்த தோயை யொழித்துடற்கு – நற்பலத்தைச்
செய்யும் அருசிதனைத் தீக்குஞ்சர் வொத்தமமாம்
பெய்யும்வளைக் கைமாதே பேசு' என்றனர் சித்தர்கள்.
பொழிப்பு:
1. 'அற்பச்சூட் டன்னம்வா தாதிகளாற் பீநசத்தால்: அற்றமாக சுடும் அன்னத்தை புசிப்பதால் வாதாதிகளினாலும் பீநசத்தாலும்
2. உற்பவித்த தோயை யொழித்துடற்கு – நற்பலத்தைச்: உண்டான நோய்களை இல்லாதொழிக்கச் நற்பலனை
3. செய்யும் அருசிதனைத் தீக்குஞ்சர் வொத்தமமாம்: செய்யும் அத்துடன் அருசியும் போக்கி உடலுக்கு பலம் தரும்
4. பெய்யும்வளைக் கைமாதே பேசு': பெய்யும் வளைந்த கையையுடைய மாதே இவற்றையெல்லாம் கூறு. என்னனர் சித்தர்கள்.
புழங்கலரிசியன்னத்தின் குணம்
'தென்புவியி னாளுஞ் செழித்துவள ருஞ்சாலி
வன்பு புழுங்கல் வடிசாதம் முன்புனவே
No comments:
Post a Comment