Monday, December 20, 2010

6. சித்தர்கள் பூமி கதிர்காமம்

 சித்தர்கள் பூமி கதிர்காமம்
கதிர்காமக்கந்தனின் நுலைவாயில
          ரண்டாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன் இலங்கை இந்தியாவுடன் தெடர்பகவிருந்தது.  ஆந்தக்கால தொட்டு இன்று வரை இந்தியாவுடனான தெடர்பு இருக்கின்றது. இலங்கை சிங்களம் என்று அழைக்கப்பட்ட பிரதேசத்தின் ஒரு சிறு பகுதியே  மிகுதி சமுத்திரமாகவுள்ளது என “அபிதானகோசம்”  என்னும் நிகண்டு குறிப்பிடுகின்றது. இதனை" பாரதி "    
கதிர்காம கந்தனின் பிரதான ஆலயம் 
“சிங்களத்தீவினிக்கோர் ஒரு பாலம் அமைப்போம்” என்னுகுறிப்பிட்டுள்ளார். அக்காலத்திலிருந்து
விநாயகர் ஆலயம
கதிர்காமமும் இருந்திருக்கின்றது.
சிவன் கோயில்(கல்லாணகிரி வாவா தவம்செய்த இடம்)
தெய்வாளை அம்மன் நுழைவாயில் 
தேய்வானையம்மன் ஆலயம்
ஈழவள நாட்டின் தென்பகுதியில் அம்பான்தோட்டை மாவட்டத்தில் அமைந்துள்ளது கதிர்காமம். கதிர் என்றால் சூரியன் என்றும் காமம் என்றால் அன்பு  என்றும் இதனால் சூரியனின் அன்பு நிறைந்த இடம் என்று குறிப்பிடுகின்றனர். இன்னும்  சிலர் கதிர் என்றால் திணை  காமம் என்றால் கிராமம் என்றும் இதனால. திணை கிராமம் என்றும் குறிப்பிடுகின்றனர். ஏவை எப்படி இருப்பினும் முருகன் அங்கு இருக்கின்றன்.அவன் அழகன் குறவல்லி மணாளன் தமிழன் குறிஞ்சிக்குமரன். இவற்கெல்லாம் பின்னால் பொரிய இரகசியம் ஒன்றுண்டு. பெரும் சித்தன் திருமூலர் “உண்னுடம்பு ஆலயம்……..என்னு குறிப்பிட்ட நிலையை அடைந்த சித்தர்களின் பின்னணி அங்கு [உண்டு. போகமாமகரி பழனியில் இறைவணால் பழனி ஆண்டவனை நவபாசாணத்தில் உருவாக்க பணித்தபோது  மகரி ஜ்வரை கதிர்காமம் அனுப்பி அவர்களை இங்கு நிஸ்டையில் ஆளும்படி பணித்தார். அப்போது  அவர் இங்கிருந்து சக்தியை ஈத்தும் நவகோள்களில் உள்ள பாசாணத்தை ஈத்தும் தான் பழனி முருகனின் திருவுருவை முடித்தார் என்றும்கூறுகின்றனர் முன்னோர். அது மட்டும்மல்ல போகமாமக~pசியும் பல சித்தருடன் வந்தாகவும் அப்போது களைப்பால் பால்குடிக்;க வெளிக்கிட்டபோது அருனகிரிநாதரை கானவில்லை என தேடியபோது போது கிளி வடிவில் வந்த அருனகிரிநாதர் திருப்புகள் பாடியதாகவும் பின் அக்கிளிக் கூட்டை விட்டதாகவும் அதை பின்னர் திருகோணமலையில் உள்ள கன்னியா உற்றுக்கு மேலே உள்ள மலையில் சமாதி வைத்ததாகவும். செவிவழிக்கதையொன்று உண்டு. எது எவ்வாறு இருந்தாலும் சித்தர்கள் வாழ்ததற்கான சான்றாக இருப்பது        
                                                                                                   
தெய்வானை அம்மன் ஆலயத்துக்கு முன்னால் உள்ள குருபீடமும் எட்டு சமாதிகளும் அதன் வரலாற்றை நான் அறிந்த வகையில் பார்போம்.கதிர்காம வரலாற்றில் எல்லோரலும் முத்துலிங்க சுவாமி என அழைக்கப்பட்ட கல்லாணகிரி சுவாமிகள் முக்கியமானவர். மகரி~p போகரல்
அனுப்பபட் முத்துலிங்க சுவாமி தனது சக்கியை முழுமையாகப்பயன்படுத்தி ஒரு முருகனின் யந்திரம் வரைந்து அதற்கு சக்தியுட்டி மீண்டும் பழனிக்கு எடுத்துச்செல் விழைந்த போது குறவல்லி தடுத்து அதை  கதிர்காமத்தில் வைத்தபோது முருகனால்  தடுக்கமுடியாமையினால் எம்பெருமான்  அவ்விடத்திலேயே தங்கிவிட்டதாகவும் அவரைக்கானத தெய்வயானை தேடிவந்தபோது  சம்பவம் அறிந்து கோவம் கொண்டு முருகனின் கோயிலுக்கு புறமுதுகுகாட்டி இருந்ததாகவும்  கதிர்காம சரித்திரம் கூறுகின்றது.தற்போது தெய்வாளை அம்மன் ஆலயம் அப்படித்தான் வமைந்துள்ளது. இவ்வாலயத்துக்கு முன்னால் குருபீடமும் எட்டு சமாதிகளும் இருக்கின்றது. 
போகமாமகரி
இற்றைக்கு இருநூறு வருடங்களுக்கு முன் எல்லோரலும் முத்துலிங்க சுவாமி என அழைக்கப்பட்ட கல்லாணகிரி சுவாமிகள் வடஇந்தியாவில்  இருந்து கதிகாமம் நோக்கி வந்தார். இவர் முருகப்பெருமானே துணை என இங்கு வந்த தவசிரே~;டர். இவர் இங்கு வந்து முருகனின் யந்திரம் வரைந்து அதில் முருகப்பெருமானை அடக்கி தவத்தில் ஈடுபட்டார். ஆவர் உருவாக்கிய யந்திரமே இன்றும் அங்கு இருப்பதுடன் பெரகரவில் யானை மீது வைத்து வலம் வருகின்றனர். கல்லாணகிரி சுவாமிகளின் சமாதி சிவன்கோயிலின்னுள் உள்ளது.  
                                 
 சுவாமி கிரியானகிரி வாபா   ;
  தியானம் செய்த இடம்
அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடா சுவாமி ஜெயசங்கர்  அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி ஜெயபால்ஜீ அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி ஜெயமால்கிரிஜீ அவர்களுடன் வடஇந்திய இராயகுமாரி பால சுந்தரி அம்மையாரும். அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர்  சுவாமி ஜெயபால்கரிஜீ அவர்களும் அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி மங்களபுரி  அவர்களும் அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி ஸ்ரீலஸ்ரீ சித்த சுவாமி கேசவபுரிஜீ(பால்குடிபாவா)  அவர்களும் அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி சந்தோசபுரி  அவர்களும் அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி இரத்தினபுரி அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி சுகதேவ்புரி அவர்களும் அவரை தொடர்ந்து அவரின் சீடர் சுவாமி கிரியானகிரி அவர்களும் நியமிக்கப்பட்டார். இவற்றை நோக்கின்ற போது தவவலிமை பெற்ற மகான்களே தவசிலர்களாக இங்கிருந்து தவம் செய்ததின் விழைவே கதிர்காமத்தின் இனமதபேதமின்றி எல்லோரையும் ஈத்தாழ்கொண்டமைக்கு காரணம். இவர்கள் தவம் புரிந்த இடமும் அவர்கள் அக்கினியை வளர்த்த கோமகுண்டமும்  அவர்களின் சமாதிக் கோயிலும் தற்போதும் உண்டு. கோமம் சுவாமி சந்தோ~புரி அவர்களின் காலம
இந்திய அரசின் சின்னம் குறிக்கும் நீர் தடாகம்
 வரை நடை பெற்றதாக அறிகின்றோம். இவை அனைத்தும் தெய்வானை அம்மன் கோயிலுக்கு முன் உள்ள குருபீடத்திலேயே அமைந்துள்ளது. தற்போது அதன் பரிபாலனம் இந்தியஇந்துபரிசித் இடமே உள்ளது. ஆங்கு சித்தர்கள் சூட்சும வடிவில் இன்றும் உலாவுகின்றதுடன் தேவைப்படும் போது காட்சியும் கொடுக்கின்றனர். ஆதற்கு நான்அறிந் விடயங்கள் சிலவுண்டு. 


வில்லும்அம்பும் 
இலங்கையில் மட்டக்களப்பைச்சேந்த எனது உறவினரான திரு.K.S.S.நடராஜ அவர்கள இவர் முன்னாள் ராஜஸ் ஸ்ருடியோ உரிமையாளர் தற்போதைய ராஜபுத்தகசாலை உரிமையாளா திரு N.ஞானச்சந்திரனின் தந்தை கந்தனின் திருவிழா ஆரம்பித்தால் யாத்திரை செல்வது வழமை ஒருமுறை கந்தனை உருகி வழிபட்டுக்கொன்டு கதிர்காமக் கந்தனின் பிரதான ஆலயத்துக்கு முன் நின்று கொண்டிருந்த போது கூப்பிய கரத்தினுள் அம்பும் வில்லும் இருந்தது. இது இப்போதும் இருக்கின்றது.
எனது தாயார் கூறிய கதை யொன்றுண்டு. சிறு வயதில் தனது அம்மா தனது குடும்பத்தாரோடு கதிகாமம் சென்ற போது சனநெருக்கடியில் தமையனை கானவில்லை. இதனால் தயக்கமுற்ற குடும்பத்தார் தேடியபோது கந்தனை வேண்ட மட்டக்களப்பில் அக்காலத்தில் உலாவிய துருக்கிசாமி போல கோலம் கொண்டு எம்பெருமான் எனது மாமாவை கையில்பிடித்து இழுத்து வந்து அம்மாவிடம் கொடுத்து விட்டு அடுத்தகணமே மறைந்தார்.


மாணிக்க கங்கை


                       மட்டகளப்பிலுள்ள திமிலதீவு மகாவினு கோவிலின் குருக்கள் பெருமதிப்புக்குரிய திரு.பொ.வடிவேல் ஜயா என்னிடம் கதிர்காமக்கந்தனின் திருவிளையாடலை எனக்கு கூறியிருந்தார். ஆவர் கதிர்காமகந்தனிடம் பேரன்பு கொன்டவர். அவர் தனக்கு நேர்த வாழ்க்கைக் கஸ்டங்களை போக்க கந்தனிடம் வேண்டி  கதிகாமம் சென்ற போது மாணிக்க கங்கைக் கரையில் இரவு வேளையில் இருந்போது கங்கைக்குள் ஒளிமிக்ககல் ஒன்றைக்கண்டார். அக்கல்லை எடுத்து தனது மடிக்குள் ஒழித்துவைக்கையில் அதன் பிரகாசத்தை மறைக்முடியவில்லை.இது இப்படி இருக்க மழையும் வந்துவிட்டது.மழைக்கு ஒதுங்கும் போது வயதான சன்னியாசியும் பக்கத்தில் ஒதுங்க இவருக்கு பயம்பிடித்து விட்டது .கல்லை பறிக்க தான் இவர் வந்துள்ளார்;. என அவருடன் வாதிட சன்டை உரக்க சிறிதுநேரத்தில் கல்லையும் கணவில்லை சன்டையிட்டவரையும் கானவில்லை. என்று கூறி மாயையில்மயங்கி மாயனை இழந்தேன்.என்றார். புpன்னர் கவலையடைந்த நிலையில் வீடு திரும்பினார்.   வீட்டில் உறங்கிக் கொண்டிருந்தபோது மயில் ஒன்று வந்து தனது வேட்டியை இழுத்து எழுப்ப  அங்கு சந்தைப்படுத்தல் தினைக்களத்தின் காரியாலய உதவியாளர் நிற்பதைக்கண்டார். ஆவர் தன்னை உடனடியாக தினைக்களத்தலைவர் வரும்படி கூறினாராம். ஆங்கு சென்ற போது வேலையை பொறுப்பேற்க்கும்படி கேட்டாராம். இதன்மூலம் கிடைத்த வேலையால் தான் தற்போது ஓய்வுதியம் பெறுகின்றேன் என்றார். எனவே கதிர்காமம் முருகனான சித்தர்கள் நடமாடும்பூமி.



கதிர் காமத்தில் வள்ளியம்மன் கோயின் முன்னுள்ள குருபீடத்தில் உள்ள சமாதிகள் பற்றிய விபரங்கள்




,yf;fk;
rkhjpapy; cs;s Rthkpapfspd; ngau;fs;
rkhjpaile;j Mz;L



1.
Swamy  Keshopuri Palkudi Baba
1898
2.
Swamy  Mangalpuri
1873
3.
Sadhwi  Balaswndari
1876
4.
Swamy  Sukhadevapur
1922
5.
Swamy  Sukirthapuri
1933
6.
Swamy Ganashpuri
1939
7.
Swamy Raffanpuri
-
8.
Swamy nara Yanapuri

-
























இக்கட்டுரை தொடரும்....

No comments:

Post a Comment