ஓம் விராட் விஸ்வப்ரம்மனே நம:
சித்தூர் ஜில்லா அதாலத்துகோட்டு தீர்ப்பு
சித்தூர் ஜில்லா அதாலத்துகோட்டு தீர்ப்பு என்பது 1818ஆம் ஆண்டில் சென்னைப்பட்டணத்தைத் சேர்ந்த தித்தூர் ஜில்லா சதுர்ப்பேரில் பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆசாரிக்கும் பஞ்சாங்கம் குண்டையனுக்கும் பஞ்சாயத்தார் முன்னிலையில் பிராமணீகத்தைக் குறித்து நடந்த சம்பாஷணை. இச் சம்பாஷணைக்கு காரணம் சித்தூர் ஜில்லாவைச் சேர்ந்த கதுர்ப்பேரில் விஸ்வப்ரம்ஹவம்சத்தில் பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரியார் முதலியவர்கள் நடாத்துகின்ற விவாகஸ்தம்பம் பிரதிஷ்டை வைபவத்தில் பஞ்சாங்கம் குண்டையன் முதலியன பிப்ராள் கும்பல் கூடி வந்து ஆசேஷபனை செய்தமையினால் ஏற்பட்ட விபரீதம். சம்பாஷணையை ஓவ்வொன்றாகத் தருகின்றேன். அவை கேள்வி விடையாக தொடர்கின்றது. இந்த சம்பாஷணையில் பஞ்சாங்க குண்டையன் கேட்ட கேள்விக்கு வேதசுருதி பிரமாணமாக பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆசாரி விராட் விஸ்வப்ரம்மம் தொடர்பாக அளித்து விடைகள் வருமாறு.
1. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- ஓ மார்க்கசகாய ஆச்சாரி! இந்த அண்டபுவன சராசரங்கள் யாவற்றையும் படைத்தவர் யார்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- ஓமெனும் பிரணவ ஓங்காரமாய் ஒலிக்கா நின்ற விராட் விஸ்வப்ரம்ஹமே அண்டபுவன சராசரங்கள் யாவற்றையும் படைத்தவர்
2. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அந்த விராட்புருஷ விஸ்வப்ரம்ஹம் எப்பேர்க் கொத்தது ?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- யஸூர்வேதம் மூன்றாவது உபநிஷதத்தின் சூத்திரார்த்த வாக்கியத்தில்
வேதசுருதிப் பிரமாணம்: 'தஸ்யமத்யேவந்ஹிசிகா அணீயோர்த்வாவ்யவஸ்தித:
ஓம் அத்தியோகாஷரம் ப்ரம்ஹவியாஹரந்'
என்று சொல்லியபடி அந்த விராட் விஸ்வப்பிரம்மமாகிய பரப்ரம்மம் ஆதியந்தமும் அருவ உருவங்களும் குணங்குறிகளும் இல்லாதவராய் நிர்மல நிராமய நிஸ்கள வஸ்துவாய் இருக்கின்றார்.
3. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அந்த பரப்ரம்மம் அருவ உருவங்களற்றவரென்றீரே! அப்படி இருக்க விராட் விஸ்வப்ரம்மமென்று சொல்லும் விதி என்ன?
1. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- ஓ மார்க்கசகாய ஆச்சாரி! இந்த அண்டபுவன சராசரங்கள் யாவற்றையும் படைத்தவர் யார்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- ஓமெனும் பிரணவ ஓங்காரமாய் ஒலிக்கா நின்ற விராட் விஸ்வப்ரம்ஹமே அண்டபுவன சராசரங்கள் யாவற்றையும் படைத்தவர்
2. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அந்த விராட்புருஷ விஸ்வப்ரம்ஹம் எப்பேர்க் கொத்தது ?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- யஸூர்வேதம் மூன்றாவது உபநிஷதத்தின் சூத்திரார்த்த வாக்கியத்தில்
வேதசுருதிப் பிரமாணம்: 'தஸ்யமத்யேவந்ஹிசிகா அணீயோர்த்வாவ்யவஸ்தித:
ஓம் அத்தியோகாஷரம் ப்ரம்ஹவியாஹரந்'
என்று சொல்லியபடி அந்த விராட் விஸ்வப்பிரம்மமாகிய பரப்ரம்மம் ஆதியந்தமும் அருவ உருவங்களும் குணங்குறிகளும் இல்லாதவராய் நிர்மல நிராமய நிஸ்கள வஸ்துவாய் இருக்கின்றார்.
3. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அந்த பரப்ரம்மம் அருவ உருவங்களற்றவரென்றீரே! அப்படி இருக்க விராட் விஸ்வப்ரம்மமென்று சொல்லும் விதி என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- அந்தவிஸ்வப்ரம்மத்தை அந்தாமுகமாய் நோக்குகையில் அருவ உருவங்கள் அற்றவர் என்றும், பகிர்முகமாய் நோக்குகையில் ரூபமுடையவர் என்றுஞ் சொல்ல நியாயமிருக்கின்றது. அது எப்படியென்றால், உலகத்தில் காணும் சிருட்டிகள்யாவும் அவரல்லாமல் இல்லையாகையால் அவைகள் அவரல்லாமல் இல்லையாகையால் அவைகள் அவரேயென்றும் அந்த சிருஷ்டி கர்த்தாவை ரூபில் காண திட்டமில்லையாகையால் அரூபமென்றுஞ் சொல்லாயிற்று.
4. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- ப்ரம்மத்திற்குப் பகிர்முகத்தில் ரூபமுண்டென்றீரே அதை விபரமாய்த் தெரிவிக்கக் கோருகின்றேன்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விராட் விஸ்வப்ரமத்திற்கு அண்டரண்ட பிரமண்டங்களே சரீரம். அது எப்படி என்றால் பிரம்மமென்று சொல்லும் பிருதிவி அந்த விராட் விஸ்வப்ரமத்திற்கு பாதமென்றும், விஸ்ணு வென்னும், அப்பு தொப்புளென்றும் உருத்திரனனுந்தேயு மார்பென்றும், மஹேஸ்வரனென்னும் வாயுமார்பு முதல் புருவமத்தியமெறும், சதாசிவமெனச் சொல்லும் ஆகாயம் சிரமென்றும் சொல்லப்படும்
அந்த ப்ரம்மத்திற்கச் சந்திரன் - மனது, திக்குகளே - காது, வி;ஸ்ணுவே - தோள்கள், அக்னியே - வாக்கு, மிருத்யுவெ - குதம், வாயுவே - தொக்கு, சூரியனே - கண்கள், வருணனே - நாவு, பூமாதேவியே - மூக்கு அந்தர்யாமியே - புருசன். அவைகளே அப்பிரமத்திற்குத் தேகம். அந்த விஸ்வப்ரம்மமானது சிற்றுருவாகி ஜீவன்களில் ஸ்தூலம் சூசஷ்மம், காரணம், கூடஸ்தம், ப்ரம்மமெனப் பஞ்ச அங்கங்களைப் பெற்றிருப்பதால் பஞ்சேந்திரியத்தால் மனதை செல்லவொட்டாமல் நிறுத்திப் பிரணவவேதத்தில் கற்பித்திருக்கும் விதிப்படி யனுஷ்டித்தால் அந்த ப்ரம்மத்தைத் தெரிசிக்கலாம்.
5. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- பிரமாண்ட பிண்டமாகிய அப்பிரம்மம் வேறு ஜீவன்களாகிய நாம் வேறு ஆகியிருக்க நம்மில் அவர் சிற்றுருவாய் நிறைந்திருக்கிறாரென்றீரே அது எப்படி?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-
வேதசுருதிப் பிரமாணம்:
'இருஷிகேசவிபு: நாநோபாதி நடாதத்பேதாத்
ஆகசா: யதாததாயின்னவத்தந்நநாஸேஸதிகேவலாபவதி'
என்கின்ற இதிலே, மனாதி இந்திரியங்கள் அனைத்துக்கும் அதிபதியாய்ச் சர்வ வியாபகனாகிய விஸ்வப்ரம்மமானது நானா விதமான ஸ்தூல சூட்சம காரண கூட ஸ்ததேகமாகிய உபாதிகளிலேப்ரம்மமாக பிரதிபலித்தவனாகிய அந்த உபாதிபேதத்தினாலே கடாதிகளால் வேறுபட்ட ஆகாயமானது எப்படி இருக்கின்றதோ அப்படியே வேறுபட்டவனைப் போல அந்த விஸ்வப்ரம்மம் ஜீவர்களில் பிரகாசிக்கின்றது. இவர் னாதிவஸ்து வென்பதற்கு மூலஸ்தம்பம் பிரமாணம்.
அந்த ப்ரம்மத்திற்கச் சந்திரன் - மனது, திக்குகளே - காது, வி;ஸ்ணுவே - தோள்கள், அக்னியே - வாக்கு, மிருத்யுவெ - குதம், வாயுவே - தொக்கு, சூரியனே - கண்கள், வருணனே - நாவு, பூமாதேவியே - மூக்கு அந்தர்யாமியே - புருசன். அவைகளே அப்பிரமத்திற்குத் தேகம். அந்த விஸ்வப்ரம்மமானது சிற்றுருவாகி ஜீவன்களில் ஸ்தூலம் சூசஷ்மம், காரணம், கூடஸ்தம், ப்ரம்மமெனப் பஞ்ச அங்கங்களைப் பெற்றிருப்பதால் பஞ்சேந்திரியத்தால் மனதை செல்லவொட்டாமல் நிறுத்திப் பிரணவவேதத்தில் கற்பித்திருக்கும் விதிப்படி யனுஷ்டித்தால் அந்த ப்ரம்மத்தைத் தெரிசிக்கலாம்.
5. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- பிரமாண்ட பிண்டமாகிய அப்பிரம்மம் வேறு ஜீவன்களாகிய நாம் வேறு ஆகியிருக்க நம்மில் அவர் சிற்றுருவாய் நிறைந்திருக்கிறாரென்றீரே அது எப்படி?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-
வேதசுருதிப் பிரமாணம்:
'இருஷிகேசவிபு: நாநோபாதி நடாதத்பேதாத்
ஆகசா: யதாததாயின்னவத்தந்நநாஸேஸதிகேவலாபவதி'
என்கின்ற இதிலே, மனாதி இந்திரியங்கள் அனைத்துக்கும் அதிபதியாய்ச் சர்வ வியாபகனாகிய விஸ்வப்ரம்மமானது நானா விதமான ஸ்தூல சூட்சம காரண கூட ஸ்ததேகமாகிய உபாதிகளிலேப்ரம்மமாக பிரதிபலித்தவனாகிய அந்த உபாதிபேதத்தினாலே கடாதிகளால் வேறுபட்ட ஆகாயமானது எப்படி இருக்கின்றதோ அப்படியே வேறுபட்டவனைப் போல அந்த விஸ்வப்ரம்மம் ஜீவர்களில் பிரகாசிக்கின்றது. இவர் னாதிவஸ்து வென்பதற்கு மூலஸ்தம்பம் பிரமாணம்.
'நபூமிநஜலஞ்சைவர நதேஜோ நசவாய்வ:
நசாகாஸநசித்தஞ்சா நபத்தீயாக்றாணகோசர:
நசப்ரம்மநிவஸ்ணுச்ச நசருத்ரஸ்சதாரகா
சர்வசூன்யநிராலம்ப ஸ்வயம் பூவிஸ்வகர்மண'
நசாகாஸநசித்தஞ்சா நபத்தீயாக்றாணகோசர:
நசப்ரம்மநிவஸ்ணுச்ச நசருத்ரஸ்சதாரகா
சர்வசூன்யநிராலம்ப ஸ்வயம் பூவிஸ்வகர்மண'
என்னும் இதிலே பூமீயும் - ஜலமும் - அக்கினியும் - வாயுவும் - பிரகாசமும் - ஆகாசமும் - புத்தியும் - நசஷத்திரமும் - ப்ரம்மாவும் - விஸ்ணுவும் - ருத்திரனும் இவை முதலியவை ஒன்று மில்லாத சாவசூனிணமாயிருந்த காலத்தில் ஸ்சுயம்பு விராட் விஸ்வப்ரம்மாவானவர் ஸ்வரூபமாயிருந்தார். அந்த ஸ்வரூபத்திலிருந்து பஞ்சமுகசம்ராட்டாகிய விஸ்வப்ரம்மா உண்டாகினார். அவருடைய ஸ்வயரூபதியான மோவென்றால் சத்தியோசாகம், வாமதேவம், அகோரம், தற்புருஷம், ஈசாநியமென்றும் பஞ்சமுகதியானத்தால் சாநக - சநாதந –அபுவநச – பிரத்தநச –சுபர்நச என்னும் நாமதேயமுடைய மநு – மய – துவஷ்டா – சில்பி – விஸ்வக்ஞ ஜீய என்னும பஞ்சப்ரம்மாக்கள் உற்பவமானார்கள். இந்த ப்ரபஞ்சம்மாக்களாலும், பஞ்சசத்திகளாலும் சிருஷ்டி, திதிசங்காரம் திரோபவம் - அநுக்கிரகமெனும் பஞ்சகிருத்தியங்கள் நடந்தேறி வருகின்றன.
6. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- பஞ்சகிருத்தியத்தில் சிரு|;டி எவ்வாறு?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- பூமிசாரபூதவியற்கையால் தேவர்- மக்கள்- விலங்கு- புல்- ஊர்வன- நீர்வாழ்வன- தாவரமென்னும் எழுவகைத் தோற்றமாகி அவைகளில் ஆண் பெண் ஜாதியாய் ஜீவாத்மாக்கள் பிரதிபல்த்து வாழையடி வாழையாய் உற்பவித்து வருவதே சிருஷ்டி பிருதிவியின் செய்கையாகிய இதுதான் ப்ரம்மாவென்று சொல்லப்படும்.
7; பஞ்சாங்க குண்டையன்:- திதி கிருத்யஞ் செய்பவர் யார்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- அப்புவின் அம்சம் பிருதிவியின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் எங்குந் தானே வியாபித்து பிருதிவியினால் உற்பவித்த ஜீவாத்மாக்களுக்குக் காமத்தை விளைவித்துக் காப்பற்றுவது தான் திதித் தொழில் இதுதான் அப்பு இந்த அப்புதான் விஸ்ணுவென்று சொல்லப்படுகின்றது.
7; பஞ்சாங்க குண்டையன்:- திதி கிருத்யஞ் செய்பவர் யார்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- அப்புவின் அம்சம் பிருதிவியின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் எங்குந் தானே வியாபித்து பிருதிவியினால் உற்பவித்த ஜீவாத்மாக்களுக்குக் காமத்தை விளைவித்துக் காப்பற்றுவது தான் திதித் தொழில் இதுதான் அப்பு இந்த அப்புதான் விஸ்ணுவென்று சொல்லப்படுகின்றது.
8. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- சங்காரகிருத்யஞ் செய்பவரார்?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- தேயுவின் அம்சம் பிருதிவியின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் அடங்கிய பிருதிவியின் செய்கையால் உற்பவித்த ஜீவாத்மாக்களில் கலந்து விஸ்ரம்பிக்கும் போதுவாதபித்தமென்னும் பிணிகள் ஒவ்வாமல் அழிவதுவே சங்காரம் இதுதான் தேயுவாகையால் ருத்திரனென்று சொல்லப்படும்.
9. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- திரோபவமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- திரோபவமாவது வாயுவின அம்சம் எங்கும் தானாயுலாவித் தேயுவின் அம்சத்தை அதிகரிக்கவொட்டாமல் உலகத்தை பாதுகாப்பது ஜீவாத்மாக்களின் பரிசவேதியிற் கலந்து விஸ்ரம்பிக்கும் போது சத்துவகுணம் பிரதானமாகி அந்தக்கரணங்கள் அடங்கியிருப்பது திரோபவமாகையால் இதுதான் மஹேஸ்வரனென்று சொல்லப்படும்.
10. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அநுக்கிரகமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- அநுக்கிரகமாவது ஆகாயத்தின் செய்கை விராட் விஸ்வப்ரம்மம் ஜோதி சொருபமாகிய பரவெளியில் உதயமாகி வாயுவின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் தனக்குட்படுத்திக் கொண்டு அவ்வாயுவின் அம்ஸம்விஸ்ரம்பிக்கும் போது அதிதீவரபக்குவமுள்ள சுத்த ஆத்மாவுக்கு ஒளியாக வெளிப்பட்டு விஸ்வப்ரம்மத்தின் கிருபாநோக்கத்தால் பாலொடு நெய் கலந்தால் போல பரவி முத்தியைத் தருவது ஆகாயத்தின் செய்கையாகிய அநுக்கிரகம் என்றறிக. இந்த அநுக்கிரகந்தான் சதாசிவமென்று சொல்லப்படும்.
11. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- ப்ரம்மவம்சத்தின் விதியாவது என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- ப்ரம்மவம்சத்தில் மநுவாச்சாரி என்பவர் அயசிருஷ்டியும், ருக்குவேத பாராயணமும், அவுபாசநமும், ஓமகுண்டங்களில் சிருஷ்டித்தருளயிய சம்ஹாரகர்தாவென்கிற உருத்திரசிருஷ்டி என்று சொல்லப்பகின்றது. அதன் செய்கை வேதம் ' அயாமதுருக்ஜாதம்' என்னும் வேத வாக்குப்படி ருத்திர ரூபமாகிய சுத்தியினால் சமஸ்தவர்ணாசிரமங்களும் சிருஷ்டி பரிபாலனமாகுமட்படிக் கெற்பத்திலுற்பவித்து சிசுவின் உந்திக்கொடியைத் தாய் வேறு பிள்ளை வேறாக கண்டித்த பின் தர்மாத்த காமமோஷமென்கின்ற சதுர்வித புருஷாத்த சித்திகளும் விளங்கும்படி கார்முணை, கத்திமுணை, கதிர்முணை, தராசுமுணை, எழுத்தானிமுணை இவ்வைந்தினால் உலக கரசஷனை செய்து வருவது ருத்திரன் தொழிலென்று யசுர்வேதத்தில் சொல்லப்பட்டிருக்கின்றது. இது தான் மநுவாச்வாரியார்.
12. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- மயாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- மயாச்சாரி நிhணயமாவது 'மயாதாரு யஜீஸ்தா' என்னும் வேதவாக்கின் படி யசுர்வேத பாராயணமும் ,சகல ஜீவாத்துமாக்களும் உயி;ர்வாழும்படி தாருசிஷ்டியும், தேவனுகூலமான சாமான்களும் விஸ்ணு தொழிலென்று சொல்லப்படுகின்றது. அவ்விரசஷப்பையுடையவர் தான் மயாச்சாரியார்.
13. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- துவஷ்டாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- துவஷ்டாச்சாரி நிர்ணயமாவது 'தாம்ரத்வஷ்டாஜாஸாமம்' என்ற வேதவாக்கியப்படி தாம்பிர சிருஷ்டியும், சாமவேத பாராயணமும், கருக்கட்டியுருக் காட்டிய ஷண்மத ஸ்தாபன விக்கிரகங்களும் யாகசாலையில் கலசாவாவம் - தூபதீப முதலிய கருவிகளும் ப்ரம்மாவினுடைய தொழிலென்று யசுர் வேதத்திற் சொல்லுகின்றமையினால் அந்த ப்ரம்மா தான் துவஷ்டாச்சாரியார்.
14. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சிற்பியாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சிற்பியாச்சாரி நிர்ணயமாவது வேதம் 'சிலாசில்பி: அதர்வணர்:' என்னும் வேதவாக்கின் படி அதர்வண வேதபாராயணமும் முப்பத்திரண்டு சில்பமும், சண்மதஸ்தாபனமும், கோபுரஸ்தூபி முதலிய சதகோடி தேவதா நிர்மிதோத்தாரணமும், வேதமந்திரபீஜ ஆவாஹனமும் அஷ்ட திசைக்கிரியையும் நிர்மானித்து மோஷார்த்தமாகிய ப்ரம்மக்கியானங்களுக்கு நியம நிஷ்டா –கிஷ்டா – அஷ்டாங்கயோக சமாதிகிரியா ஸம்ப்ரத அத்வைத ப்ரம்ம சொரூபமென்கிற விராட் விஸ்வப்பிரம்மத்தை வணங்குவதற்கேதுவாகியும், தேவர்களுக்கு ஸ்தபதியாச்சாரியர் இருந்து சமஸ்தமந்திர அம்சையினால் சர்வாதார தேவதைகளும் அஷ்டாதசவர்ணமும் மோசஷமடைவதென்று சிற்பாச்சாரியினுடையசிருஷ்டியே தேவேந்திரனுடைய சிருஷ்டியென்றும். யசுர் வேதத்திற் சொல்லியிருக்கின்றது. அந்த இந்திரன்தான் சிற்பாசாசிரியார்.
15. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- விஸ்வக்ஞ ஆச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விஸ்வக்ஞ ஆச்சாரி நிர்ணயமாவது வேதம் 'ரௌப்யஸ்வர்ணாற்கப்ரணவம். பஞ்சப்ரஹ்ம விதீயதே' என்னும் வாக்கியப்படி புராணவேத பாராயணமும், திரய்த்திரிம் சதகோடி தேவதைகளும், சமஸ்த வர்ணாசிரமத்தார்களும், பிரகாசம் பொருந்தின சுவர்ணங்களினால் ரத்னாபரணாதிகள் சிருஷ்டித்தலும் அஷ்டாதசவர்னங்களும், அஷ்டவிவாகத்திற்குட்பட்ட வர்ணாசிரமங்களில் துன்மார்க்க மாதர்களால் உற்பத்தியான அனுவோமன்- பிரதிலோமன்- அந்தராளன்- கன்னன்- குண்டன்- கோளகன் முதலான வாக்கபீஜ நிஷிதமில்லாமல் மாங்கல்யமென்கிற முத்திரியைச் சிருஷ்டித்து மேற்சொல்லிய வர்க்கங்களை குலபுத்திரர்களாக்கி சதுர்வித புருஷார்த் தங்களை அடையும்படி அனுக்கிரகம் செய்வது சூரியசிருஷ்டியென்று யசுர் வேதத்திற் சொல்லப்படுகின்றது. அந்த சூரியன்தான் விஸ்வக்ஞ் ஆச்சாரியார். இந்த ஐந்துவித ப்ரம்ம கருமங்களை அனுஷ்டித்து வருவதினால் உலக சம்ரஷணையென இருக்கு – யசுரர் - சாமம் - அதர்வணம் - பிரணவம் மூலஸ்தம்பம் - ஷட் - சாஸ்த்திரம் - அஷ்டாதசபுராணங்கள் - ஆகமசித்தாந்த இதிகாசங்கள் வச்சிரசூசி – நாகாகாண்டம் - சிற்பநூல் முப்பத்திரண்டில் விச்சுவகருமம் - விசிசுவேகம் - விச்சுவகாசிபம் - மகத்திரம்விசாலம் - சித்திரம் - காபிகாலயூபம் - நாமசங்கிதை – சரத்திகம் - விச்சுவபோதம் - ஆதிசாரம் - வெகுச்சுருதம் - மானபேதம் - ஆதிசாரம் - வெகுச்சுருதம் மானபேதம் முதலிய பல நூல்களிலுஞ் சொல்லியிருக்கின்றது. மேலும் ஐந்து சிருஷ்டிக்கும்மிஞசி உலகம் இல்லையென்றும் அதுவே பஞ்சகர்த்தாக்கள் அவதாரரூபம்மென்று யசுர் வேதத்தில் சொல்லப்பட்டு இருக்கின்றது. அதாவது
'மநுப்பிரம்மணே உமாமஹேஸ்வராப்யாம் நம:
மயப்பிரம்மணே லசஷிமிநாராயணப்யாம் நம:
துவஷ்ட்றுபிரம்மணே வாணி ஹிரண்ணிய காப்;பாப்யாம் நம:
சில்பிபிரம்மணே சசீபுரந்தார்ப்யாம் நம:
விஸ்வக்ஞப்ரம்மணே ஸ்விதபாஸ்கராப்யாம் நம:' என்னும் வேதவாக்கியத்தின் பொருள் மநுப்ரம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே உமாமகேஸ்வரியாகிய ருத்திரன் தொழில் என்றும். மயப்ரம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே லட்சும்நாராயணஸ்வரூபமாகிய விஸ்ணு தொழில் என்றும், துவஷ்டப்ரம்மாவினுடைய சிரூஷ்டியே வாணி ஹிரண்யகர்ப்பராகிய ப்ரம்மாவினுடைய தொழில் என்றும், சில்பிப்ரம்மாவினுடைய சிரூஷ்டியே சசிபுரந்தனாகிய தேவே;திரன் தொழில் என்றும், விஷ்வக்ய ப்ராம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே சவிதா பஸ்கரனாகிய சூரியனுடைய தொழில் என்றும்
' விராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
ஸம்ராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
ஸம்ராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
என்னுடைய விராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மா ஸ்வரூபமென்றும் விராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மா ஸ்வரூபம் என்றும் ஸம்ராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மரூபம் என்றும் , ப்ரம்மகர்மமென்பதும் வேத முதலியவற்றால் விளக்கியிருக்கின்றன்.
16. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சஷத்திரியருடைய விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சஷத்திரியர்களில் சூரியவம்சம் சந்திரவம்சம் அக்னிவம்சம் முதலியன அனந்தம் சஷத்திரியர் ஐம்பத்தாறு முதலான தீவுகளில் அரசாளுகின்றவர்கள் முடிகொடை முதலிய தசாங்கத்துடன் வேதமோதுதலும், யாகஞ் செய்தலும், இரப்பவர்க்கீதலும், ஆயுதவித்தையிற் பழகுதலும், ஆகிய ஷட்கர்மமுடையராய் வீரமுள்ளசேனைகளும், மதிநுட்பமும், அன்புள்ள நட்பும், பகைவரால் அழிக்கப்படாத கோட்டைகளும், பதினெண் வழக்குகளை மநுநீதியின் படி விதிக்கின்றவர்களே சஷததிரியர்கள்.
17. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- வைசியர்களின் மார்க்கமென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- வைசியர்களின் மார்க்கமாவது தராசு நிறை நிறையும் தர்மமான நிதானமும் ஐPவகாருண்யமும், தேவதா பக்தியும், காரிய சித்தியும், சத்தியநாவும், நித்தியசீலமும், புத்தியுக்தியும், வேதவித்தையும் பெற்றவர்களே வைசிரியர்களென்னப்படுவார்கள்.
18. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சூத்திரர்களுடைய விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சூத்திரர்களுடைய விதியாவது ஆதியில் விஸ்வர்ரம்ம வம்சத்தார் இ;ந்த பூச்சக்கரத்தைக் குறிஞ்சி, பாலை,முல்லை, நெய்தல், மதுரமென்னும் பஞ்கநிலமாகப் பகுத்தளித்து இன்ன காலத்தில் இன்ன பொருள் விளையும் எனறும் கற்பித்தபடியே உயிர்களை காப்பாதற்றுவது சுத்திரர்கள் பெருமையாகையால் அச்சூத்திரர் தேவர்கள் முதலிலாகிய பிதுர்க்கள் யாவருக்கும் நித்திய நைமித்திய உணவுகளைத் தருபவன் வேதாகமங்களுணர்ந்த விதிவழுவாதவனே சூத்திரர் என்று சொல்லப்படுவார்.
19. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- பிரமச்சாரி விதியாவதுதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- குருபத்தியில் தொண்டு பூண்டிருப்பதும், வேதம் ஓதுதலும், நிலத்தில்படுத்தலும், நித்தியஸ்நான விதரமும், உத்தமர் நேசமும், தேவாலய தரிசனப் பணிவிடைகளும் , சத்தியவாக்கும் பெற்றிருப்பவர்
20. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இந்த பிரமச்சாரிக்கு பதவி என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாலோகப்பதவி
21. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சலோகப்பதவியாவது யாது?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விராட் விஸ்வப்ரம்ம உலகத்தில் வாழிவதே சாலோகப்பதவியாகும்.
22. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- கிரகஸ்தன் விதியாவது யாது?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- தர்மமாக தேடியபொருட்களைப் பிரம்மச்சாரி முதலிய பதின்மருக்கும் பகிந்து கொடுத்துத் தேவாலய பணிவிடை திருவிழா செய்வது வேதவிதி வழுவாது விரதநோன்பியற்றி அசத்தியம் மாற்றி ஆச்சாரியரை வாழ்த்திச் சொல்தவறாதவளுடன் கூடி வாழ்வது இல்வறதருமமாதம்.
23.பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இந்த கிரகஸ்டனுக்கு பதவி என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாமீபம் எனப்பட்ட பதவி
24. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன் :- சாமீபம் என்றால் என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி: - விராட் விஸ்வரம்மத்தின் அருகில் இருப்பது.
25. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்: வானப்பிரஸ்தன் விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- கற்புடைய மனைவியுடனாவது தனியாவது ஐம்புலன் அவாவில் உழலாமல் தன்வசத்தனாகி விரத முதலிய தவம் புரி;து ஏகபுத்திரனாக இருப்பதுதான் வானப்பிரஸ்தன் விதி.
26. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்: இவர்களுக்கு பதவியென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாரூபம்
27. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சாரூபப்பதவியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விராட் விஸ்வப்ரம்மம் போல் ரூபித்திருப்பது.
28 பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சந்நியாசி விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. பிரணவவேத விதிவழுவாமல் தத்துவபேதாபேதங்களறி;து இருவினை மும்மலமகற்றிப் பாசபந்தத் தொடக்கறுத்துத் தேகாபிமானம் வெறுத்துப் பற்றறச்சுத்தசை தந்யபதமானதே சந்நியாச விதியாம்.
29. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இவர்க்குப் பதவியென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. சாயுச்சிய பதவியாகும்
30. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சாயுச்சிய பதவியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. ஆ குண்டையனே நானுமில்லை நீயும்மில்லை நாமரூபந்தானுமில்லை தானுந்தானாயிருக்கும் சாயுச்சியம். அந்த சாயுச்சியமாவது விராட் விஸ்வப்ரம்மத்தில் ஐக்கியமாம்.
இப்படியான பஞ்சாங்கம் - குண்டையனுடைய பல கேள்விக்கு வேதசுருதியின் படி பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி விடையளித்தார். இதை முழுமையாக அறிய 'சித்துர் அதாலத்துக் கோர்ட்டு தீர்ப்பு' என்ற வு. முக்கண்னா ஆச்சாரியார் அறக்கட்டளை வெளியீடு, தமிழ்நாடு விஸ்வகர்மா மகாஜன இளைஞர் சங்கம், மாநில அமைப்புச் செயலாளர், ஆ.ளு. முனிசாமி ஆச்சாரியார், இல 28, பராசக்தி காலனி, சிவகாசி- 626 123. இதில் வேதவியாசரின் உற்பத்தி, புராணங்களுக்கிடையிலான மும்மூர்திகளின் பேதம் அதாவது ஒன்றில் உயர்த்தி இன்னொன்றில் இழிவுபடுத்தி பேதங்களை ஏற்படுத்திய விதம். விஸ்வபிரம்ம வம்சத்தாரை சூட்சி செய்து நாடுகடத்திய விதம், அவர்களின் பரம்பரை தொடர்பான விடையங்கள், வேள்வி தொடர்பாக விடையங்கள், குருத்துரோகம், போன்ற பல்வேறு விடையங்கள் வேதசுருதிகளின் ஆதாரபூர்வமாக ஆராயப்பட்டுள்ளது.
இறுதியாக சென்னைப்பட்டணத்தைச் சார்ந்த சித்தூர் ஜில்லா அதாலத்து கோட்டு மஹகனம் பொருந்திய கவர்ண்மெண்டு ஜட்ஜி டேகர் துரையவர்கள் சமுகத்துக்கு
மேல்படி ஜில்லாவைச் சேர்ந்த சதுர்ப்பேரியிலிருக்கும் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தாரில் பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி முதலானவாதிகள் 11 பேர் எழுதிக்கொண்ட விண்ணப்பமான தென்னெனில்
மேற்படி சதுர்பேரியிலிருக்கும் பஞ்சாங்கம் - குண்டையன் முதலிய பிரதிவாதிகள் பத்துப்பேர் ஏகமாய்கும்பல் கூடிக்கொண்டு வந்து விவாகஸ்தம்பப் பிரதிஷ்டாபனஞ் செய்வதை ஆட்சேஷபனை செய்தார்கள்.
மேற்சொல்லிய பிரதிவாதிகழைத்து வந்த பஞ்சாயத்தார் இந்த பஞ்சாங்கங் முண்டையனை நீக்கி உங்கள் வம்சத்தில் வாத்திமாரை வைத்து விவாகஞ் செய்ய எத்தனித்தபடியால் எங்களைப் பஞ்சாயத்தாராகக் கோரிக்கொண்ட இந்த பஞ்சாங்கங் குண்டையன் கேட்குங் கேள்விகளுக்கெல்லாம் நீங்கள் வேதச் சுருதிப் பிரமாணமாய் உத்திரவு கொடுத்ததால் உங்கள் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தில் வாத்திமாரை வைத்து வேத விதிப்படி விவாகஞ் செய்து கொள்ளளாமென்றார்கள்.
மேற்சொல்லிய பஞ்சாயத்தார் முன்னிலையில் பஞ்சாங்கங் குண்டையன் கேட்டகேள்விக்கெல்லாம் வேதசுருதிப் பிரமாணமாய் உத்தரவு கொடுத்தோம்.
பஞ்சாயத்தார் முதலானவளும் விஸ்வப்ரம்மவம்சத்தார் வேதவிதிப்படி விவாகஞ் செய்வதற்கு பஞ்சாங்கங் குண்டையன் முதலான விப்பிராள் தடங்கல் செய்யக் கூடாதுதென்று தீர்ப்புக்கொடுத்தார்கள்.
அத்தீர்ப்புப் பிரகாரம்இந்த பஞ்சாங்கங்குண்டையன் முதலானவாள் ஒத்துக்கொள்ளாமல் கம்மாள ஜாதி தவிர மற்ற ஜாதிகளெல்லாம் எந்த தேசத்திலும் எந்த நாட்டிலும் தங்களுக்கு உபபலமாயிருக்க கவர்ன்மெண்டு துரைத்தனத்தில் எந்தக்கோட்டிலும் தங்களுடைய வமிசத்தாராகிய விப்பிராள் தானே சகலருக்கும் அதிகாரிகளாயிருக்கிறார். லேசாய் செயிக்கலாமென மேற்படி குண்டையன் முதலான விப்பிராள் கும்பல் கூடிக்கொண்டு எங்களைப்பிடித்து அடித்துச் சண்டை செய்ததை மேற்சொல்லிய பஞ்சாயத்தார் முதல் பதினைந்த சாசஷிகளைத் துரையவர்கள் சிசாரணை செய்தால் தங்கள் சித்தத்துக்கே நன்றாய்த் தெரியலாம்.
மேற்சொல்லிய பதினைந்து சாசஷிகளையும் பொலிஸ்துரையவர்கள் விசாரணை செய்து அந்த பஞசாங்கங் குண்டையன் முதலான விப்பிராளுக்கு அபராதம் போட்டு விவாகநஷ்டத்தைக் குறித்து கோட்டாரில் பிரியாது செய்யும்படி டையரி கொடுத்தார். இத்துடன் தாக்கல் செய்திருக்கும் அந்த டையரியும் தாங்கள் தயவு செய்து பார்வையிட வேண்டியது.
இந்த பாரதகண்ட முழுமையும் தங்கள் கைக்குள்ளாக ஆளுகை செய்து வருகின்ற மகானம் பொருந்திய இங்கிலீஷ் துரைத்தனத்தாரை இத்தீவுக்கு வரும்படியாகச் செய்த காரணம் தெய்வயத்தனமெனயோசிக்க வேண்டியிருக்கிறதெதினாலே யென்றால்.
உலகத்துக்கெல்லாம் ஒளியையுங் காந்தியையுந் தருகின்ற சூரியனை மேகமானது மறைப்பதுபோல் வியாசர் முதலான ரிஷிகள் கூடி உண்டுபண்ணின அக்கியமான புராணங்களானது நீதியின் வெளிச்சத்தைப் பிரகாசிக்கவொட்டாமல் மறைந்திருந்தது. ஆனால் கார்மேகத்தைக் காற்றானது கலைத்து விலக்குவதுபோல இங்கிலீஷீக்காரருடைய சத்தியமும் தரும நீதியுமாக்கப்பட்ட சண்டை மாருதங்கொஞ்சஞ்மாக முன்னிரு;த சுத்தியான விருளை விலக்கிவருகின்றது.
இப்பவும் விராட் விஸ்வப்ரம்மாவானவர் இஙகி;லீஷீக்காரர்கள் கையிற் சத்தியத்தின் வாளையுஞ் சமாதாபனத்தில் கிரீடத்தையும் நீதியின் தராசையுங் கொடுத்திருக்கின்ற படியால் கொஞ்சக்கால்தில் இவ்விடத்தில் விப்பிரசங்களுக்குள்ளேயுண்டயிருக்கின்ற சாதிபேதத்தினாலே வரும் சகல துர்க்குணங்களுக்குமற்று நற்குணத்துக்காளாகவும்.
எங்கள் கலியாண சாமக்கிரியை நஷ்டம் ரூபா 550ம் வாதிகளுக்குப் பிரதிவாதிகள் கொடுக்கும்படியாகவும், வாதிகள் தங்களுக்குண்டானயிருக்கின்ற பாத்தியப்படிக்கு வேதபாராயண முதலியதுஞ் செய்துகொண்டு சகல கிரியைகளையும் எந்தேசத்திலும் எந்த நாட்டிலும் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தார் தாராளமாய் நடாத்திக்கொண்டு வரும்படியாகவும், அதில் பிரதிவாதிகளாகிய விப்பிராள் பிரவேசிக்கக்கூடாதென்றும் தீப்பு கொடுக்கும் படி கோருகின்றோம்.
அதற்கு விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தார் சுபாசுபங்களைக் குறித்து வேதவிதிப்படிச் செய்வதை விப்பிராள் தடங்கல் செய்யக்கூடாதென்று சித்தூர் ஜில்லா அலாத்து கோட்டு தீர்ப்பு வளங்கியது.
இவை எல்லாம் ஆச்சாரமுள்ளக்கே அன்றி பிறப்பால் அல்ல. ப்ரம்மத்தின் முகத்தில் தோன்றியவனே ப்ராமணன் என வேதம் சொல்லுகின்றது. அவன் தனது கடமையை மறந்தால் சூத்திரனே. ப்ரம்மணனின் கடமை ஓதல் ஓதிவித்தல், வேட்டல் வேட்பித்தல், ஈதல் ஈவித்தல் என்பனவே. செய்யும் தொழிலுக்கு தானம் வாங்குவது மட்டும் அல்ல. ஆனால் விஸ்வப்ராமணர் பஞ்சகம்மியர்கள் அவர்கள் அதன் மூலம் பொருள் ஈட்டி சீவணோபாயம் பண்ணுபவர்கள். அவர்களுக்கு தானம் வாங்கி வாழவேண்டிய அவசியம் இல்லை. அவர்கள் தானம் கொடுப்பவர்கள். ஆச்சாரம் உள்ளவனே ஆச்சாரி எனவே அவர் முறையாக குருவிடம் திட்சைபெற்று பவித்திரமான முற்புரிநூல் அணி;து விராட் விஸ்வப்ரம்மத்தை வணங்கி நாகலிங்கபூஜை செய்து பஞ்சகிரித்திங்கள் செய்வதற்கே விஸ்வகர்மாவினாலும் விஸ்வகர்மிணி ஆன காயத்திரியாலும் படைக்கப்பட்டவர்கள அவகளே பஞ்சகம்மாளர்கள்.
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- தேயுவின் அம்சம் பிருதிவியின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் அடங்கிய பிருதிவியின் செய்கையால் உற்பவித்த ஜீவாத்மாக்களில் கலந்து விஸ்ரம்பிக்கும் போதுவாதபித்தமென்னும் பிணிகள் ஒவ்வாமல் அழிவதுவே சங்காரம் இதுதான் தேயுவாகையால் ருத்திரனென்று சொல்லப்படும்.
9. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- திரோபவமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- திரோபவமாவது வாயுவின அம்சம் எங்கும் தானாயுலாவித் தேயுவின் அம்சத்தை அதிகரிக்கவொட்டாமல் உலகத்தை பாதுகாப்பது ஜீவாத்மாக்களின் பரிசவேதியிற் கலந்து விஸ்ரம்பிக்கும் போது சத்துவகுணம் பிரதானமாகி அந்தக்கரணங்கள் அடங்கியிருப்பது திரோபவமாகையால் இதுதான் மஹேஸ்வரனென்று சொல்லப்படும்.
10. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- அநுக்கிரகமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- அநுக்கிரகமாவது ஆகாயத்தின் செய்கை விராட் விஸ்வப்ரம்மம் ஜோதி சொருபமாகிய பரவெளியில் உதயமாகி வாயுவின் செய்கையை அதிகரிக்கவொட்டாமல் தனக்குட்படுத்திக் கொண்டு அவ்வாயுவின் அம்ஸம்விஸ்ரம்பிக்கும் போது அதிதீவரபக்குவமுள்ள சுத்த ஆத்மாவுக்கு ஒளியாக வெளிப்பட்டு விஸ்வப்ரம்மத்தின் கிருபாநோக்கத்தால் பாலொடு நெய் கலந்தால் போல பரவி முத்தியைத் தருவது ஆகாயத்தின் செய்கையாகிய அநுக்கிரகம் என்றறிக. இந்த அநுக்கிரகந்தான் சதாசிவமென்று சொல்லப்படும்.
11. பஞ்சாங்க குண்டையன்:- ப்ரம்மவம்சத்தின் விதியாவது என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- ப்ரம்மவம்சத்தில் மநுவாச்சாரி என்பவர் அயசிருஷ்டியும், ருக்குவேத பாராயணமும், அவுபாசநமும், ஓமகுண்டங்களில் சிருஷ்டித்தருளயிய சம்ஹாரகர்தாவென்கிற உருத்திரசிருஷ்டி என்று சொல்லப்பகின்றது. அதன் செய்கை வேதம் ' அயாமதுருக்ஜாதம்' என்னும் வேத வாக்குப்படி ருத்திர ரூபமாகிய சுத்தியினால் சமஸ்தவர்ணாசிரமங்களும் சிருஷ்டி பரிபாலனமாகுமட்படிக் கெற்பத்திலுற்பவித்து சிசுவின் உந்திக்கொடியைத் தாய் வேறு பிள்ளை வேறாக கண்டித்த பின் தர்மாத்த காமமோஷமென்கின்ற சதுர்வித புருஷாத்த சித்திகளும் விளங்கும்படி கார்முணை, கத்திமுணை, கதிர்முணை, தராசுமுணை, எழுத்தானிமுணை இவ்வைந்தினால் உலக கரசஷனை செய்து வருவது ருத்திரன் தொழிலென்று யசுர்வேதத்தில் சொல்லப்பட்டிருக்கின்றது. இது தான் மநுவாச்வாரியார்.
12. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- மயாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- மயாச்சாரி நிhணயமாவது 'மயாதாரு யஜீஸ்தா' என்னும் வேதவாக்கின் படி யசுர்வேத பாராயணமும் ,சகல ஜீவாத்துமாக்களும் உயி;ர்வாழும்படி தாருசிஷ்டியும், தேவனுகூலமான சாமான்களும் விஸ்ணு தொழிலென்று சொல்லப்படுகின்றது. அவ்விரசஷப்பையுடையவர் தான் மயாச்சாரியார்.
13. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- துவஷ்டாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- துவஷ்டாச்சாரி நிர்ணயமாவது 'தாம்ரத்வஷ்டாஜாஸாமம்' என்ற வேதவாக்கியப்படி தாம்பிர சிருஷ்டியும், சாமவேத பாராயணமும், கருக்கட்டியுருக் காட்டிய ஷண்மத ஸ்தாபன விக்கிரகங்களும் யாகசாலையில் கலசாவாவம் - தூபதீப முதலிய கருவிகளும் ப்ரம்மாவினுடைய தொழிலென்று யசுர் வேதத்திற் சொல்லுகின்றமையினால் அந்த ப்ரம்மா தான் துவஷ்டாச்சாரியார்.
14. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சிற்பியாச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சிற்பியாச்சாரி நிர்ணயமாவது வேதம் 'சிலாசில்பி: அதர்வணர்:' என்னும் வேதவாக்கின் படி அதர்வண வேதபாராயணமும் முப்பத்திரண்டு சில்பமும், சண்மதஸ்தாபனமும், கோபுரஸ்தூபி முதலிய சதகோடி தேவதா நிர்மிதோத்தாரணமும், வேதமந்திரபீஜ ஆவாஹனமும் அஷ்ட திசைக்கிரியையும் நிர்மானித்து மோஷார்த்தமாகிய ப்ரம்மக்கியானங்களுக்கு நியம நிஷ்டா –கிஷ்டா – அஷ்டாங்கயோக சமாதிகிரியா ஸம்ப்ரத அத்வைத ப்ரம்ம சொரூபமென்கிற விராட் விஸ்வப்பிரம்மத்தை வணங்குவதற்கேதுவாகியும், தேவர்களுக்கு ஸ்தபதியாச்சாரியர் இருந்து சமஸ்தமந்திர அம்சையினால் சர்வாதார தேவதைகளும் அஷ்டாதசவர்ணமும் மோசஷமடைவதென்று சிற்பாச்சாரியினுடையசிருஷ்டியே தேவேந்திரனுடைய சிருஷ்டியென்றும். யசுர் வேதத்திற் சொல்லியிருக்கின்றது. அந்த இந்திரன்தான் சிற்பாசாசிரியார்.
15. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- விஸ்வக்ஞ ஆச்சாரி நிர்ணயமாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விஸ்வக்ஞ ஆச்சாரி நிர்ணயமாவது வேதம் 'ரௌப்யஸ்வர்ணாற்கப்ரணவம். பஞ்சப்ரஹ்ம விதீயதே' என்னும் வாக்கியப்படி புராணவேத பாராயணமும், திரய்த்திரிம் சதகோடி தேவதைகளும், சமஸ்த வர்ணாசிரமத்தார்களும், பிரகாசம் பொருந்தின சுவர்ணங்களினால் ரத்னாபரணாதிகள் சிருஷ்டித்தலும் அஷ்டாதசவர்னங்களும், அஷ்டவிவாகத்திற்குட்பட்ட வர்ணாசிரமங்களில் துன்மார்க்க மாதர்களால் உற்பத்தியான அனுவோமன்- பிரதிலோமன்- அந்தராளன்- கன்னன்- குண்டன்- கோளகன் முதலான வாக்கபீஜ நிஷிதமில்லாமல் மாங்கல்யமென்கிற முத்திரியைச் சிருஷ்டித்து மேற்சொல்லிய வர்க்கங்களை குலபுத்திரர்களாக்கி சதுர்வித புருஷார்த் தங்களை அடையும்படி அனுக்கிரகம் செய்வது சூரியசிருஷ்டியென்று யசுர் வேதத்திற் சொல்லப்படுகின்றது. அந்த சூரியன்தான் விஸ்வக்ஞ் ஆச்சாரியார். இந்த ஐந்துவித ப்ரம்ம கருமங்களை அனுஷ்டித்து வருவதினால் உலக சம்ரஷணையென இருக்கு – யசுரர் - சாமம் - அதர்வணம் - பிரணவம் மூலஸ்தம்பம் - ஷட் - சாஸ்த்திரம் - அஷ்டாதசபுராணங்கள் - ஆகமசித்தாந்த இதிகாசங்கள் வச்சிரசூசி – நாகாகாண்டம் - சிற்பநூல் முப்பத்திரண்டில் விச்சுவகருமம் - விசிசுவேகம் - விச்சுவகாசிபம் - மகத்திரம்விசாலம் - சித்திரம் - காபிகாலயூபம் - நாமசங்கிதை – சரத்திகம் - விச்சுவபோதம் - ஆதிசாரம் - வெகுச்சுருதம் - மானபேதம் - ஆதிசாரம் - வெகுச்சுருதம் மானபேதம் முதலிய பல நூல்களிலுஞ் சொல்லியிருக்கின்றது. மேலும் ஐந்து சிருஷ்டிக்கும்மிஞசி உலகம் இல்லையென்றும் அதுவே பஞ்சகர்த்தாக்கள் அவதாரரூபம்மென்று யசுர் வேதத்தில் சொல்லப்பட்டு இருக்கின்றது. அதாவது
'மநுப்பிரம்மணே உமாமஹேஸ்வராப்யாம் நம:
மயப்பிரம்மணே லசஷிமிநாராயணப்யாம் நம:
துவஷ்ட்றுபிரம்மணே வாணி ஹிரண்ணிய காப்;பாப்யாம் நம:
சில்பிபிரம்மணே சசீபுரந்தார்ப்யாம் நம:
விஸ்வக்ஞப்ரம்மணே ஸ்விதபாஸ்கராப்யாம் நம:' என்னும் வேதவாக்கியத்தின் பொருள் மநுப்ரம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே உமாமகேஸ்வரியாகிய ருத்திரன் தொழில் என்றும். மயப்ரம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே லட்சும்நாராயணஸ்வரூபமாகிய விஸ்ணு தொழில் என்றும், துவஷ்டப்ரம்மாவினுடைய சிரூஷ்டியே வாணி ஹிரண்யகர்ப்பராகிய ப்ரம்மாவினுடைய தொழில் என்றும், சில்பிப்ரம்மாவினுடைய சிரூஷ்டியே சசிபுரந்தனாகிய தேவே;திரன் தொழில் என்றும், விஷ்வக்ய ப்ராம்மாவினுடைய சிருஷ்டியே சவிதா பஸ்கரனாகிய சூரியனுடைய தொழில் என்றும்
' விராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
ஸம்ராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
ஸம்ராட்விஸ்வ கர்மணே நம:
என்னுடைய விராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மா ஸ்வரூபமென்றும் விராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மா ஸ்வரூபம் என்றும் ஸம்ராட் ப்ரம்மமே விஸ்வப்ரம்மரூபம் என்றும் , ப்ரம்மகர்மமென்பதும் வேத முதலியவற்றால் விளக்கியிருக்கின்றன்.
16. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சஷத்திரியருடைய விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சஷத்திரியர்களில் சூரியவம்சம் சந்திரவம்சம் அக்னிவம்சம் முதலியன அனந்தம் சஷத்திரியர் ஐம்பத்தாறு முதலான தீவுகளில் அரசாளுகின்றவர்கள் முடிகொடை முதலிய தசாங்கத்துடன் வேதமோதுதலும், யாகஞ் செய்தலும், இரப்பவர்க்கீதலும், ஆயுதவித்தையிற் பழகுதலும், ஆகிய ஷட்கர்மமுடையராய் வீரமுள்ளசேனைகளும், மதிநுட்பமும், அன்புள்ள நட்பும், பகைவரால் அழிக்கப்படாத கோட்டைகளும், பதினெண் வழக்குகளை மநுநீதியின் படி விதிக்கின்றவர்களே சஷததிரியர்கள்.
17. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- வைசியர்களின் மார்க்கமென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- வைசியர்களின் மார்க்கமாவது தராசு நிறை நிறையும் தர்மமான நிதானமும் ஐPவகாருண்யமும், தேவதா பக்தியும், காரிய சித்தியும், சத்தியநாவும், நித்தியசீலமும், புத்தியுக்தியும், வேதவித்தையும் பெற்றவர்களே வைசிரியர்களென்னப்படுவார்கள்.
18. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சூத்திரர்களுடைய விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சூத்திரர்களுடைய விதியாவது ஆதியில் விஸ்வர்ரம்ம வம்சத்தார் இ;ந்த பூச்சக்கரத்தைக் குறிஞ்சி, பாலை,முல்லை, நெய்தல், மதுரமென்னும் பஞ்கநிலமாகப் பகுத்தளித்து இன்ன காலத்தில் இன்ன பொருள் விளையும் எனறும் கற்பித்தபடியே உயிர்களை காப்பாதற்றுவது சுத்திரர்கள் பெருமையாகையால் அச்சூத்திரர் தேவர்கள் முதலிலாகிய பிதுர்க்கள் யாவருக்கும் நித்திய நைமித்திய உணவுகளைத் தருபவன் வேதாகமங்களுணர்ந்த விதிவழுவாதவனே சூத்திரர் என்று சொல்லப்படுவார்.
19. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- பிரமச்சாரி விதியாவதுதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- குருபத்தியில் தொண்டு பூண்டிருப்பதும், வேதம் ஓதுதலும், நிலத்தில்படுத்தலும், நித்தியஸ்நான விதரமும், உத்தமர் நேசமும், தேவாலய தரிசனப் பணிவிடைகளும் , சத்தியவாக்கும் பெற்றிருப்பவர்
20. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இந்த பிரமச்சாரிக்கு பதவி என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாலோகப்பதவி
21. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சலோகப்பதவியாவது யாது?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விராட் விஸ்வப்ரம்ம உலகத்தில் வாழிவதே சாலோகப்பதவியாகும்.
22. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- கிரகஸ்தன் விதியாவது யாது?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- தர்மமாக தேடியபொருட்களைப் பிரம்மச்சாரி முதலிய பதின்மருக்கும் பகிந்து கொடுத்துத் தேவாலய பணிவிடை திருவிழா செய்வது வேதவிதி வழுவாது விரதநோன்பியற்றி அசத்தியம் மாற்றி ஆச்சாரியரை வாழ்த்திச் சொல்தவறாதவளுடன் கூடி வாழ்வது இல்வறதருமமாதம்.
23.பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இந்த கிரகஸ்டனுக்கு பதவி என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாமீபம் எனப்பட்ட பதவி
24. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன் :- சாமீபம் என்றால் என்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி: - விராட் விஸ்வரம்மத்தின் அருகில் இருப்பது.
25. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்: வானப்பிரஸ்தன் விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- கற்புடைய மனைவியுடனாவது தனியாவது ஐம்புலன் அவாவில் உழலாமல் தன்வசத்தனாகி விரத முதலிய தவம் புரி;து ஏகபுத்திரனாக இருப்பதுதான் வானப்பிரஸ்தன் விதி.
26. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்: இவர்களுக்கு பதவியென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- சாரூபம்
27. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சாரூபப்பதவியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:- விராட் விஸ்வப்ரம்மம் போல் ரூபித்திருப்பது.
28 பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சந்நியாசி விதியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. பிரணவவேத விதிவழுவாமல் தத்துவபேதாபேதங்களறி;து இருவினை மும்மலமகற்றிப் பாசபந்தத் தொடக்கறுத்துத் தேகாபிமானம் வெறுத்துப் பற்றறச்சுத்தசை தந்யபதமானதே சந்நியாச விதியாம்.
29. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- இவர்க்குப் பதவியென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. சாயுச்சிய பதவியாகும்
30. பஞ்சாங்கம் - குண்டையன்:- சாயுச்சிய பதவியாவதென்ன?
பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி:-. ஆ குண்டையனே நானுமில்லை நீயும்மில்லை நாமரூபந்தானுமில்லை தானுந்தானாயிருக்கும் சாயுச்சியம். அந்த சாயுச்சியமாவது விராட் விஸ்வப்ரம்மத்தில் ஐக்கியமாம்.
இப்படியான பஞ்சாங்கம் - குண்டையனுடைய பல கேள்விக்கு வேதசுருதியின் படி பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி விடையளித்தார். இதை முழுமையாக அறிய 'சித்துர் அதாலத்துக் கோர்ட்டு தீர்ப்பு' என்ற வு. முக்கண்னா ஆச்சாரியார் அறக்கட்டளை வெளியீடு, தமிழ்நாடு விஸ்வகர்மா மகாஜன இளைஞர் சங்கம், மாநில அமைப்புச் செயலாளர், ஆ.ளு. முனிசாமி ஆச்சாரியார், இல 28, பராசக்தி காலனி, சிவகாசி- 626 123. இதில் வேதவியாசரின் உற்பத்தி, புராணங்களுக்கிடையிலான மும்மூர்திகளின் பேதம் அதாவது ஒன்றில் உயர்த்தி இன்னொன்றில் இழிவுபடுத்தி பேதங்களை ஏற்படுத்திய விதம். விஸ்வபிரம்ம வம்சத்தாரை சூட்சி செய்து நாடுகடத்திய விதம், அவர்களின் பரம்பரை தொடர்பான விடையங்கள், வேள்வி தொடர்பாக விடையங்கள், குருத்துரோகம், போன்ற பல்வேறு விடையங்கள் வேதசுருதிகளின் ஆதாரபூர்வமாக ஆராயப்பட்டுள்ளது.
இறுதியாக சென்னைப்பட்டணத்தைச் சார்ந்த சித்தூர் ஜில்லா அதாலத்து கோட்டு மஹகனம் பொருந்திய கவர்ண்மெண்டு ஜட்ஜி டேகர் துரையவர்கள் சமுகத்துக்கு
மேல்படி ஜில்லாவைச் சேர்ந்த சதுர்ப்பேரியிலிருக்கும் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தாரில் பண்டிதர் மார்க்கசகாய ஆச்சாரி முதலானவாதிகள் 11 பேர் எழுதிக்கொண்ட விண்ணப்பமான தென்னெனில்
மேற்படி சதுர்பேரியிலிருக்கும் பஞ்சாங்கம் - குண்டையன் முதலிய பிரதிவாதிகள் பத்துப்பேர் ஏகமாய்கும்பல் கூடிக்கொண்டு வந்து விவாகஸ்தம்பப் பிரதிஷ்டாபனஞ் செய்வதை ஆட்சேஷபனை செய்தார்கள்.
மேற்சொல்லிய பிரதிவாதிகழைத்து வந்த பஞ்சாயத்தார் இந்த பஞ்சாங்கங் முண்டையனை நீக்கி உங்கள் வம்சத்தில் வாத்திமாரை வைத்து விவாகஞ் செய்ய எத்தனித்தபடியால் எங்களைப் பஞ்சாயத்தாராகக் கோரிக்கொண்ட இந்த பஞ்சாங்கங் குண்டையன் கேட்குங் கேள்விகளுக்கெல்லாம் நீங்கள் வேதச் சுருதிப் பிரமாணமாய் உத்திரவு கொடுத்ததால் உங்கள் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தில் வாத்திமாரை வைத்து வேத விதிப்படி விவாகஞ் செய்து கொள்ளளாமென்றார்கள்.
மேற்சொல்லிய பஞ்சாயத்தார் முன்னிலையில் பஞ்சாங்கங் குண்டையன் கேட்டகேள்விக்கெல்லாம் வேதசுருதிப் பிரமாணமாய் உத்தரவு கொடுத்தோம்.
பஞ்சாயத்தார் முதலானவளும் விஸ்வப்ரம்மவம்சத்தார் வேதவிதிப்படி விவாகஞ் செய்வதற்கு பஞ்சாங்கங் குண்டையன் முதலான விப்பிராள் தடங்கல் செய்யக் கூடாதுதென்று தீர்ப்புக்கொடுத்தார்கள்.
அத்தீர்ப்புப் பிரகாரம்இந்த பஞ்சாங்கங்குண்டையன் முதலானவாள் ஒத்துக்கொள்ளாமல் கம்மாள ஜாதி தவிர மற்ற ஜாதிகளெல்லாம் எந்த தேசத்திலும் எந்த நாட்டிலும் தங்களுக்கு உபபலமாயிருக்க கவர்ன்மெண்டு துரைத்தனத்தில் எந்தக்கோட்டிலும் தங்களுடைய வமிசத்தாராகிய விப்பிராள் தானே சகலருக்கும் அதிகாரிகளாயிருக்கிறார். லேசாய் செயிக்கலாமென மேற்படி குண்டையன் முதலான விப்பிராள் கும்பல் கூடிக்கொண்டு எங்களைப்பிடித்து அடித்துச் சண்டை செய்ததை மேற்சொல்லிய பஞ்சாயத்தார் முதல் பதினைந்த சாசஷிகளைத் துரையவர்கள் சிசாரணை செய்தால் தங்கள் சித்தத்துக்கே நன்றாய்த் தெரியலாம்.
மேற்சொல்லிய பதினைந்து சாசஷிகளையும் பொலிஸ்துரையவர்கள் விசாரணை செய்து அந்த பஞசாங்கங் குண்டையன் முதலான விப்பிராளுக்கு அபராதம் போட்டு விவாகநஷ்டத்தைக் குறித்து கோட்டாரில் பிரியாது செய்யும்படி டையரி கொடுத்தார். இத்துடன் தாக்கல் செய்திருக்கும் அந்த டையரியும் தாங்கள் தயவு செய்து பார்வையிட வேண்டியது.
இந்த பாரதகண்ட முழுமையும் தங்கள் கைக்குள்ளாக ஆளுகை செய்து வருகின்ற மகானம் பொருந்திய இங்கிலீஷ் துரைத்தனத்தாரை இத்தீவுக்கு வரும்படியாகச் செய்த காரணம் தெய்வயத்தனமெனயோசிக்க வேண்டியிருக்கிறதெதினாலே யென்றால்.
உலகத்துக்கெல்லாம் ஒளியையுங் காந்தியையுந் தருகின்ற சூரியனை மேகமானது மறைப்பதுபோல் வியாசர் முதலான ரிஷிகள் கூடி உண்டுபண்ணின அக்கியமான புராணங்களானது நீதியின் வெளிச்சத்தைப் பிரகாசிக்கவொட்டாமல் மறைந்திருந்தது. ஆனால் கார்மேகத்தைக் காற்றானது கலைத்து விலக்குவதுபோல இங்கிலீஷீக்காரருடைய சத்தியமும் தரும நீதியுமாக்கப்பட்ட சண்டை மாருதங்கொஞ்சஞ்மாக முன்னிரு;த சுத்தியான விருளை விலக்கிவருகின்றது.
இப்பவும் விராட் விஸ்வப்ரம்மாவானவர் இஙகி;லீஷீக்காரர்கள் கையிற் சத்தியத்தின் வாளையுஞ் சமாதாபனத்தில் கிரீடத்தையும் நீதியின் தராசையுங் கொடுத்திருக்கின்ற படியால் கொஞ்சக்கால்தில் இவ்விடத்தில் விப்பிரசங்களுக்குள்ளேயுண்டயிருக்கின்ற சாதிபேதத்தினாலே வரும் சகல துர்க்குணங்களுக்குமற்று நற்குணத்துக்காளாகவும்.
எங்கள் கலியாண சாமக்கிரியை நஷ்டம் ரூபா 550ம் வாதிகளுக்குப் பிரதிவாதிகள் கொடுக்கும்படியாகவும், வாதிகள் தங்களுக்குண்டானயிருக்கின்ற பாத்தியப்படிக்கு வேதபாராயண முதலியதுஞ் செய்துகொண்டு சகல கிரியைகளையும் எந்தேசத்திலும் எந்த நாட்டிலும் விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தார் தாராளமாய் நடாத்திக்கொண்டு வரும்படியாகவும், அதில் பிரதிவாதிகளாகிய விப்பிராள் பிரவேசிக்கக்கூடாதென்றும் தீப்பு கொடுக்கும் படி கோருகின்றோம்.
அதற்கு விஸ்வப்ரம்ம வம்சத்தார் சுபாசுபங்களைக் குறித்து வேதவிதிப்படிச் செய்வதை விப்பிராள் தடங்கல் செய்யக்கூடாதென்று சித்தூர் ஜில்லா அலாத்து கோட்டு தீர்ப்பு வளங்கியது.
இவை எல்லாம் ஆச்சாரமுள்ளக்கே அன்றி பிறப்பால் அல்ல. ப்ரம்மத்தின் முகத்தில் தோன்றியவனே ப்ராமணன் என வேதம் சொல்லுகின்றது. அவன் தனது கடமையை மறந்தால் சூத்திரனே. ப்ரம்மணனின் கடமை ஓதல் ஓதிவித்தல், வேட்டல் வேட்பித்தல், ஈதல் ஈவித்தல் என்பனவே. செய்யும் தொழிலுக்கு தானம் வாங்குவது மட்டும் அல்ல. ஆனால் விஸ்வப்ராமணர் பஞ்சகம்மியர்கள் அவர்கள் அதன் மூலம் பொருள் ஈட்டி சீவணோபாயம் பண்ணுபவர்கள். அவர்களுக்கு தானம் வாங்கி வாழவேண்டிய அவசியம் இல்லை. அவர்கள் தானம் கொடுப்பவர்கள். ஆச்சாரம் உள்ளவனே ஆச்சாரி எனவே அவர் முறையாக குருவிடம் திட்சைபெற்று பவித்திரமான முற்புரிநூல் அணி;து விராட் விஸ்வப்ரம்மத்தை வணங்கி நாகலிங்கபூஜை செய்து பஞ்சகிரித்திங்கள் செய்வதற்கே விஸ்வகர்மாவினாலும் விஸ்வகர்மிணி ஆன காயத்திரியாலும் படைக்கப்பட்டவர்கள அவகளே பஞ்சகம்மாளர்கள்.
1814 த்திய அசலுக்குச் சரியான நகல் அசல் நம்பர் 205 1818 வருடத்தில் தீர்ப்பு
வாதிகள்
சதுர்ப்போரியிலிருக்கும்
1 .வெள்ளை ஆச்சாரியார்
2. மார்க்கசகாய ஆச்சாரியார்
3. ருத்திர ஆச்சாரியார்
4.வெங்கடாசல ஆச்சாரியார்
5. நல்லா ஆச்சாரியார்
6. குழந்தை ஆச்சாரியார்
7. சின்னகண்ணு ஆச்சாரியார்
8. அருனாசல ஆச்சாரியார்
9. மஹாதேவஸ்தபதியார்
10. தசஷணாமூர்த்திஸ்தபதியார்
11. வரத ஆச்சாரியார்
வக்கீல் அப்துல்காயபு
1 .வெள்ளை ஆச்சாரியார்
2. மார்க்கசகாய ஆச்சாரியார்
3. ருத்திர ஆச்சாரியார்
4.வெங்கடாசல ஆச்சாரியார்
5. நல்லா ஆச்சாரியார்
6. குழந்தை ஆச்சாரியார்
7. சின்னகண்ணு ஆச்சாரியார்
8. அருனாசல ஆச்சாரியார்
9. மஹாதேவஸ்தபதியார்
10. தசஷணாமூர்த்திஸ்தபதியார்
11. வரத ஆச்சாரியார்
வக்கீல் அப்துல்காயபு
பிரதிவாதிகள்
சதுர்ப்போரியிருந்து
1. பஞ்சாங்கங் குண்டையன்
2. அருனாசல அய்யன்
3. வெங்கடசுப்பு சாஸ்திரி
4. விஸ்வபதி சாஸ்திரி
5. தொட்டாச்சாரி
6. எக்கியதீசஷதர்
7. வியாசபட்டர்
8. சூரியநாராயண சாஸ்திரி
9. ஜோதி சாஸ்திரி
10. வந்தவாசி சிரஸ்தாரையர்
வக்கீல் அருணாசல முதலி
2. அருனாசல அய்யன்
3. வெங்கடசுப்பு சாஸ்திரி
4. விஸ்வபதி சாஸ்திரி
5. தொட்டாச்சாரி
6. எக்கியதீசஷதர்
7. வியாசபட்டர்
8. சூரியநாராயண சாஸ்திரி
9. ஜோதி சாஸ்திரி
10. வந்தவாசி சிரஸ்தாரையர்
வக்கீல் அருணாசல முதலி
No comments:
Post a Comment